๓. เนื้อหาวิชากับเวลาเรียนที่กำหนดให้เรียน
บทที่ ๑ แนวคิดการออกแบบ และการจัดการเรียนรู้
๑.๑ ความต้องการจำเป็น สำหรับการออกแบบ และการจัดการเรียนรู้
๑.๒ นิยามการออกแบบ และการจัดการเรียนรู้
๑.๓ ประโยชน์ของการออกแบบ และการจัดการเรียนรู้
๑.๔ แบบจำลองการออกแบบ และการจัดการเรียนรู้โดยทั่วไป
๑.๕ บทบาทของผู้ออกแบบ และการจัดการเรียนรู้
๑.๖ งานและผลผลิตสมรรถภาพ ของการออกแบบ และการจัดการเรียนรู้
บท ที่ ๒ วิธีการสอนและเทคนิคการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๒.๑ วิธีการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๒.๒ รูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๒.๓ เทคนิควิธีการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อนำไปสู่การจัดการเรียนการส อน
๒.๔ การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๒.๕ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
บท ที่ ๓ รูปแบบการเรียนการส อน
๓.๑ รูปแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล
๓.๒ รูปแบบการเรียนการสอน และกระบวนการเรียนการสอน ปกติ
๓.๓ กระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน
บท ที่ ๔ กลยุทธ์การเรียนการส อน
๔.๑ สภาวการณ์เรียนการสอนพื้นฐานของการเรียนการสอน
๔.๒ความต้องการ ทฤษฎีการเรียนการสอน
๔.๓ ธรรมชาติของทฤษฎีการเรียนการสอน
๔.๔ ทฤษฎีการเรียนการสอน
๔.๕ หลักการเรียน รู้
๔.๖ การวิจัยการเรียน รู้
๔.๗ ความเข้าใจผู้เรียนและการเรียน
๔.๘ การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
๔.๙ รูปแบบการเรียนรู้และวิธีการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
บทที่ ๕ การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษา
๕.๑ ความจำเป็นในการจัดการเรียนรู้ ตามแนวปฏิรูปการศึกษา
๕.๒ แนวทางการจัดการเรียนรู้ ตามแนวการปฏิรูปการศึกษา
๕.๓ การปฏิรูปการเรียนรู้ ที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
๕.๔ ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็น สำคัญ
๕.๕ บทบาทของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้ตามแนวการปฏิรูปการศึกษา
บทที่ ๖ การเลือกและพัฒนาสื่อการเรียนการสอน
๖.๑ บทบาทของผู้ออก แบบ
๖.๒ ประเภทของสื่อ
๖.๓ การตัดสินใจเกี่ยวกับสื่อ
บทที่ ๗ การวางแผนการเขียนแผนการสอน และแผนการจัดการเรียนรู้
๗.๑ ความหมายของการวางแผนการสอน
๗.๒ ความจำเป็นของการวางแผนการสอน
๗.๓ ข้อมูลที่ถูกต้องใช้ในการวางแผนการสอน
๗.๔ แนวทางการวางแผนการสอน
๗.๕ การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้
๗.๖ แผนการจัดการเรียน รู้
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
คำถามท้ายบทบทที่ 7 เรื่อง การวางแผนการเขียนแผนการสอนและแผนจัดการเรียนรู้
คำถามท้ายบทบทที่ 7 1. จากการศึกษาข้อมูลในบทที่ 7 ท่านคิดว่าการวางแผนการเขียนแผนการสอนและแผนการจัดการเรียนรู้นั้นมีความยากหรือง่ายเพียง...

-
ทฤษฎีการเรียนการสอน ทฤษฎีการเรียนการสอน มีทฤษฎีการเรียนการสอนที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์มากมายซึ่งในที่นี้จะกล่าวถึงเพียง 4 ...
-
คำถามท้ายบทบทที่ 5 1. ตามความเข้าใจของท่าน การจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีความหมายว่าอย่างไรและเหตุผลใดการปฏิรูปการศึกษาจ...
-
แนวทางการวางแผนการสอน การวางแผนการสอนสามารถกระทำได้ 2 แนว คือ การวางแผนระยะยาว และการวางแผนระยะสั้น 1. การวาง...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น