วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

เนื้อหาวิชากับเวลาเรียนที่กำหนดให้เรียน

๓. เนื้อหาวิชากับเวลาเรียนที่กำหนดให้เรียน
บทที่ ๑ แนวคิดการออกแบบ และการจัดการเรียนรู้                                                                                                 
๑.๑ ความต้องการจำเป็น สำหรับการออกแบบ และการจัดการเรียนรู้                                                                                
๑.๒ นิยามการออกแบบ และการจัดการเรียนรู้                                                                                                                  
๑.๓ ประโยชน์ของการออกแบบ และการจัดการเรียนรู้                                                                                                       
๑.๔ แบบจำลองการออกแบบ และการจัดการเรียนรู้โดยทั่วไป                                                                                                
๑.๕ บทบาทของผู้ออกแบบ และการจัดการเรียนรู้                                                                                                          
๑.๖ งานและผลผลิตสมรรถภาพ ของการออกแบบ และการจัดการเรียนรู้

บท ที่ ๒ วิธีการสอนและเทคนิคการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ                                                                            
๒.๑ วิธีการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ                                                                                                                            
๒.๒ รูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ                                                                                                       
๒.๓ เทคนิควิธีการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อนำไปสู่การจัดการเรียนการส อน                                                                 
๒.๔ การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ                                                                                                              
๒.๕ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

บท ที่ ๓ รูปแบบการเรียนการส อน                                                                                                                                     
๓.๑ รูปแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล                                                                                                                       
๓.๒ รูปแบบการเรียนการสอน และกระบวนการเรียนการสอน ปกติ                                                                                   
๓.๓ กระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน

บท ที่ ๔ กลยุทธ์การเรียนการส อน                                                                                                                                       
๔.๑ สภาวการณ์เรียนการสอนพื้นฐานของการเรียนการสอน                                                        
๔.๒ความต้องการ ทฤษฎีการเรียนการสอน                                                                                                                       
๔.๓ ธรรมชาติของทฤษฎีการเรียนการสอน                                                                                                                      
๔.๔ ทฤษฎีการเรียนการสอน                                                                                                                                              
๔.๕ หลักการเรียน รู้                                                                                                                                                        
๔.๖ การวิจัยการเรียน รู้                                                                                                                                                     
๔.๗ ความเข้าใจผู้เรียนและการเรียน                                                                                                                               
๔.๘ การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง                                                                                                         
๔.๙ รูปแบบการเรียนรู้และวิธีการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง

บทที่ ๕ การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษา                                                                                                  
๕.๑ ความจำเป็นในการจัดการเรียนรู้ ตามแนวปฏิรูปการศึกษา                                                                                          
๕.๒ แนวทางการจัดการเรียนรู้ ตามแนวการปฏิรูปการศึกษา                                                                                                 
๕.๓ การปฏิรูปการเรียนรู้ ที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ                                                                                      
๕.๔ ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็น สำคัญ                                                                                          
๕.๕ บทบาทของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้ตามแนวการปฏิรูปการศึกษา

บทที่ ๖ การเลือกและพัฒนาสื่อการเรียนการสอน                                                                                                                 
๖.๑ บทบาทของผู้ออก แบบ                                                                                                                                            
๖.๒ ประเภทของสื่อ                                                                                                                                                  
๖.๓ การตัดสินใจเกี่ยวกับสื่อ

บทที่ ๗ การวางแผนการเขียนแผนการสอน และแผนการจัดการเรียนรู้                                                                                 
๗.๑ ความหมายของการวางแผนการสอน                                                                                                                            
๗.๒ ความจำเป็นของการวางแผนการสอน                                                                                                                    
๗.๓ ข้อมูลที่ถูกต้องใช้ในการวางแผนการสอน                                                                                                             
๗.๔ แนวทางการวางแผนการสอน                                                                                                                                   
๗.๕ การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้                                                                                                                                  
๗.๖ แผนการจัดการเรียน รู้           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คำถามท้ายบทบทที่ 7 เรื่อง การวางแผนการเขียนแผนการสอนและแผนจัดการเรียนรู้

คำถามท้ายบทบทที่ 7 1. จากการศึกษาข้อมูลในบทที่ 7 ท่านคิดว่าการวางแผนการเขียนแผนการสอนและแผนการจัดการเรียนรู้นั้นมีความยากหรือง่ายเพียง...