ความเป็นมาของการออกแบบการเรียนการสอน
การ
ออกแบบการเรียนการสอนมีจุดเริ่มต้นจากความต้องการในการวิจัยและพัฒนาสื่อที่
ใช้สำหรับฝึกอบรมกกำลังคนที่ทำงานในด้านต่างๆในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง
และต่อมามีความตื่นตัวในการพัฒนาบทเรียนแบบโปรแกรมทำให้งานด้านการออกแบบการ
เรียนการสอนเป็นงานที่ได้รับความสนใจมากขึ้นผู้ที่ทำงานในด้านการออกแบบการ
เรียนการสอนในช่วงปี ค.ศ.1970 ได้แก่ บุคคลที่เรียกตัวเองว่านักจิตวิทยาการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อ หรือนักออกแบบการฝึกอบรม คำว่า “การออกแบบการเรียนการสอน” เพิ่งจะน ามาใช้เมื่อช่วงปี ค.ศ.1980 และ
เริ่มต้นในภาคเอกชนที่อยู่ในสายธุรกิจและอุตสาหกรรมกอนที่จะเข้ามาสู่ภาครัฐ
เช่น ในงานด้านการสาธารณสุขการศึกษาและการทหารสำหรับประเทศไทย คำว่า “การออกแบบการเรียนการสอน” เป็นคำที่มีการนำมาใช้อย่างกว้างขวางในช่วงของการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษแรก (พ.ศ. 2540-2550) และต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันโดยคุรุสภา (2556) ได้
กำหนดให้การออกแบบและการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เป็น
มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพของครูจะเห็นว่าการออกแบบการเรียนการสอน
ได้มีความสำคัญมากขึ้นซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งการศึกษาของไทยและ
สากล ดังที่ ริชี เคลนและเทรซี (Richey,Klein,& Tracy,2011,p.1) กล่าวว่าการออกแบบการเรียนการสอนได้กลายเป็นวิชาชีพหนึ่งเช่นเดียวกับที่เป็นศาสตร์การศึกษา 2 สาขา
หนึ่ง
ในฐานะของวิชาชีพการออกแบบการเรียนการสอนผู้ที่ประกอบวิชาชีพนี้จะต้องมี
ความชำนาญในการทำงานหรือมีสมรรถนะของวิชาชีพที่ระบุไว้ชัดเจนในฐานะเป็น
ศาสตร์สาขาหนึ่งการออกแบบการเรียนการสอนอาศัยการวิจัยและทฤษฎีเป็นฐานในการ
สร้างความรู้
Mysuru Casino - The HERZAMMAN
ตอบลบMysuru Casino - The deccasino Home of the Best sol.edu.kg of the Slots! Visit us 1xbet login to Play the herzamanindir best slots and 바카라 사이트 enjoy the best table games in our casino. Visit us